Các lỗi thường mắc phải khi làm đẹp móng tay

Thứ Sáu, 2 tháng 1, 2015

Các lỗi thường mắc phải khi bạn chăm sóc và làm đẹp móng sẽ được chia sẻ ở dưới đây, mời các bạn theo dõi nhé.

1. Cắt lớp biểu bì quá sâu





Khi bạn chăm sóc bộ móng tay xinh đẹp của mình thì nhiều bạn cho rằng cứ cắt sát vào chân móng sẽ sạch sẽ hơn, tuy nhiên điều này làm lộ phần thịt ở đầu mòng tay, phần thịt này tương đối nhạy cảm nên sẽ dễ bị nhiễm trùng và tổn thương. Khi cắt tỉa các phân fda này bạn nên cắt cẩn thận và khi cắt xong nên thoa một lớp kem dưỡng ẩm cho da và móng nhé.
>>> Xem thêm: Hưỡng dẫn cách kẻ chân mày bằng chì đẹp
2. Không sử dụng sơn lót
Nhiều bạn khi sơn móng tay thường không sơn một lớp lót ở dưới, điều này là không hề tốt. Bởi lớp sơn lót có tác dụng ngăn không cho các hóa chất trong sơn ăn mòn móng tay và giúp kết dính các lớp sơn với móng để giúp móng bền màu hơn. Vì khi bạn nên đánh một lớp lót trước khi sơn khoảng 5 phút nhé.
3. Pha loãng sơn móng bằng nước tẩy
Khi lọ sơn của bạn đậm đặc quá hay nó bị khô bạn có thể cho thêm chút aceton vào để pha loãng và làm mềm sơn. Tuy nhiên không nên dùng quá nhiều bởi loại nước aceton này là nguyên nhân phá hủy cấu trúc bề mặt móng.
>>> Xem thêm: Trang điểm hiệu quả với phấn mắt trang điểm tốt nhất hiện nay
Nếu như bạn muốn pha loàng sơn hay làm mềm những lọ sơn khô thì chỉ nên cho thêm vài giọt nước aceton vào là đủ rồi, tránh cho quá nhiều vào.
4. Giũa móng không đúng cách

Nhiều bạn gái thường mắc sai lầm khi giũa móng là giũa móng ngay khi móng vẫn còn ướt hay giũa không đúng chiều.  Vì thế bạn hãy giũa móng theo một chiều cố định, khi giũa tránh chà xát quá mạnh sẽ khiến móng bị tổn thương và bị xước.

>>> Xem thêm: Sử dụng kem lam trang da chan tốt nhất hiện nay
5. Không vệ sinh dụng cụ
Bạn nên sắm riêng cho mình một bộ dụng cụ làm đẹp móng và thường xuyên vệ sinh sạch sẽ để ngăn ngừa nhiễm khuẩn khi sử dụng. Tốt nhất nên bảo quản dụng cụ ở nơi khô thoáng và sạch sẽ.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét