Một số cách chăm sóc móng tay đơn giản và dễ làm

Thứ Năm, 23 tháng 10, 2014

Bộ móng tay xinh xắn khỏe mạnh không chỉ làm đẹp cho bản thân mà có phản ánh tình trạng sức khỏe của bạn. Sau đây là một số mẹo nhỏ chăm sóc móng tay đơn giản và dễ làm dành cho chị em.

Thói quen chăm sóc móng

Việc sơn móng tay sẽ làm cho bàn tay của bạn đẹp hơn, tuy nhiên việc để lớp sơn móng tay quá lâu trên mong sẽ làm tổn thương và hư hại móng. Vì vậy bạn không nên để lớp sơn móng tay quá 1 tuần, sau mỗi lần tẩy sơn móng cần để móng tay nghỉ ngơi khoảng 1 ngày trước khi sơn tiếp lớp sơn móng mới.

>>> Xem thêm: Cách kẻ lông mày ngang bằng chì.

Hạn chế việc sử dụng các chất tẩy rửa tiếp xúc với móng tay quá lâu sẽ làm tổn thương móng. Ngoài ra không nên ngâm tay trong nước quá lâu sẽ làm hại đến da tay và móng.

Đeo găng tay

Đừng bao giờ lạm dụng móng tay để nạy, mở những vật cứng như các loại hạt, lon nước hay vỏ trái cây. Khi tay cần tiếp xúc nhiều với các loại nước tẩy rửa bạn nên đeo găng tay để tránh làm móng bị khô, gãy.

Dưỡng ẩm

Trong lúc thư giãn bạn có thể dùng kem dưỡng ẩm cho da tay và massage nhẹ nhàng cho da tay. Việc này sẽ giúp cho da tay của bạn mềm mại, đồng thời dưỡng ẩm cho vùng da dưới móng và móng tay.

>>> Xem thêm: Các loại bút kẻ viền mắt tốt nhất dành cho các nàng

Tránh tổn thương cho móng.

Thường xuyên cắt tỉa móng tay để móng tay không quá dài sẽ dễ bị gãy làm tổn thương móng và vùng da dưới móng. Dùng giũa móng tay thay cho việc cắn móng để tránh tổn thương và nhiễm trùng móng.

Uống nhiều nước

Nước rất tốt cho sức khỏe cơ thể và đồng thời duy trì độ ẩm cho móng tay, tránh làm khô và tổn thương móng tay.

Ngâm móng tay trong dầu ô liu.

Sau khi làm sạch móng tay bạn ngâm móng trong dầu ô liu khỏng 15 - 20 phút, thực hiện đều đặn 3 lần/tuần trong vòng 1 tháng bạn sẽ thấy móng tay của mình đẹp, cứng vfa khỏe mạnh hơn.

>>> Xem thêm: Các loại phấn nền trang điểm tốt nhất dành cho các nàng

Nước chanh

Sau khi tẩy rửa lớp sơn móng tay bằng nước tẩy rửa bạn sẽ làm cho móng và vùng da quanh móng bị khô. Để khắc phục bạn dùng bông chấm vào nước cốt chanh rồi lau đều trên mong và vùng da quanh móng. Để khoảng 5-7 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. 

2 nhận xét :

  1. Bài viết rất hay, mình nhất định áp dụng hết thảy những phuong pháp này cho bộ móng của mình. Cám ơn bạn nhiều nhé!!!
    Ngọc Minh
    Beautiful girl at Sakura Beauty Corp.

    Trả lờiXóa
  2. Bac si van chia sẻ cách làm đẹp da an toàn và hiệu quả.

    Trả lờiXóa