Tác hại khôn lường đến từ việc lười vệ sinh cọ trang điểm

Chủ Nhật, 19 tháng 10, 2014

Cọ trang điểm luôn là vật không thể thiếu trong việc trang điểm hàng ngày của phái đẹp. Tuy nhiên nhiều chị em từ khi mua cọ về đến khi hỏng không hề vệ sinh cọ lần nào, việc này sẽ làm cho cọ bị bẩn sẽ khiến cho việc trang điểm không đạt hiệu quả cao và khiến bạn gặp phải các vấn đề về da như: mụn, mẩn ngứa, lão hóa,… Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn nào!



1. Nơi ẩn náu của vi khuẩn.

Việc lười vệ sinh cọ thường xuyên sẽ làm cây cọ của bạn trở thành nơi ẩn náu của vi khuẩn, Sau mỗi lần trang điểm sẽ tích tụ trên cọ trang điểm 1 lượng vi khuẩn, những vi khuẩn tích tụ lâu ngày sẽ làm da của bạn bị mẩn ngứa, dễ nổi mụn. Cọ nên được bảo quản ở nơi khô ráo để hạn chế sự sinh sôi của vi khuẩn.



2. Ảnh hướng đến các sản phẩm trang điểm khác.

Cọ bẩn sẽ làm giảm đi hiệu quả trang điểm. Cây cọ càng bẩn thì khi đánh phấn sẽ không được mịn màng, tán màu không đều. Nhiều người đi đánh phấn má, phấn mắt cứ than phiền chất lượng của phấn kém, đánh không được mịn và đều màu, nhưng ít người biết lỗi đó là do cây cọ của bạn đã quá bẩn nên hiệu quả trang điểm không cao. Nên nhớ hãy vệ sinh cọ trang điểm thường xuyên để việc trang điểm của bạn đạt hiêu quả cao nhất.

>>> Xem thêm: Các loại kem duong trang da chan tốt nhất hiện nay

3. Kích ứng da.

Cây cọ lâu ngày không đươc vệ sinh sẽ tích tụ 1 lượng lớn cặn trang điểm và bụi bẩn. Ngoài ra các sợi lông cọ dễ bị cứng khiến cho làn da của bạn dễ bị mẩn ngứa hay kích ứng. Đặc biệt với những làn da nhạy cảm thì việc làm sạch cọ là rất quan trọng.



4. Làm cho tình trạng mụn thêm nặng.

Với làn da dễ bị nổi mụn thì vi khuẩn, cặn mỹ phẩm, bụi bẩn tích lũy trên đầu cọ sẽ càng khiên cho da bạn dễ nổi mụn hơn.

>>> Xem thêm: Các loại phấn nền trang điểm tốt nhất hiện nay

Hãy vệ sinh cây cọ trang điểm thường xuyên để bảo vệ làn da và tiết kiệm được nhiều chi phí cho mỹ phẩm. 

0 nhận xét :

Đăng nhận xét