các thủ phạm gây ra mụn cho bạn

Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Các vật dụng hàng ngày của bạn lại chính là nguyên nhân chính gây ra mụn cho làn da của bạn. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Khăn mặt.



Khăn mặt thường được các bạn dùng để rửa mặt hàng ngày, tuy nhiên nếu khăn mặt không được vệ sinh thường xuyên sẽ khiến cho làn da bạn dễ bị nhiễm trùng và gây ra mụn trên da mặt. Tốt nhất bạn nên giặt sạch khăn bông hàng ngày sau mỗi lần sử dụng để đảm bảo vệ sinh, sẽ giúp bạn ngăn ngừa được vi khuẩn xâm nhập vào da mặt.

>>> Xem thêm: Kem dưỡng mắt giúp bạn luôn xinh đẹp

Lưu ý: Không nên để khăn mặt trong phòng tắm, vì trong phòng tắm có độ ẩm cao sẽ rất thích hợp cho vi khuẩn phát triển. Vì vậy bạn nên phơi khô khăn mặt ở ngoài trời để khăn mặt luôn sạch sẽ và khô thoáng.

Cọ trang điểm

Cọ trang điểm là vật không thể thiếu trong việc trang điểm hàng ngày. Nếu sử dụng lâu ngày mà bạn không vệ sinh cọ trang điểm sẽ khiến cho cọ bị bám bẩn và chứa các vi khuẩn sẽ khiến da bạn bị nhiễm khuẩn và nổi mụn. Vì vậy để đảm bảo vệ sinh bạn nên vẹ sinh cọ trang điểm hàng tuần để bảo vệ da bạn và tiết kiệm được mỹ phẩm hơn.

>>> Xem thêm: Các loại kem lot trang diem tốt nhất hiện nay dành cho bạn

Gối ngủ




Chiếc gối đầu ấp tay kề hằng đêm với bạn lại chính là một trong những thủ phạm gây mụn cao nhât cho làn da của bạn. Chiếc gối sử dụng lâu không được giặt sạch sẽ sẽ chứa các tế bào chết, dầu, vi khuẩn trên đó. Khi bạn ngủ sẽ làm da mặt tiếp xúc với bề mặt gối, đây chính là lúc vi khuẩn xâm nhập vào bề mặt da và làm viêm lỗ chân lông dẫn đến mụn trên da mặt bạn. Để khắc phục bạn nên thường xuyên giặt sạch vỏ gối của mình và nên dùng 2 vỏ để thay đổi thường xuyên. Như vậy sẽ giúp bạn hạn chế được vi khuẩn trên vỏ gối xâm nhập lên da mặt gây mụn.

Điện thoại

>>> Xem thêm: Các loại chì kẻ mày tốt nhất hiện nay dành cho bạn

Điện thoại di động có lẽ là “vật bất li thân” của các bạn hiện nay, bạn có thể ra ngoài mà quên ví nhưng không thể quên điện thoại được. Tuy nhiên theo nghiên cứu thì điện thoại của bạn là một trong những vật bẩn nhất  tiếp xúc với bạn hàng ngày. Trong quá trình sử dụng điện thoại sẽ bị bám bụn bẩn, dầu mỡ, vi khuẩn lên bề mặt điện thoại và khi bạn áp điện thoại vào má và tai để nghe sẽ là cơ hội để cho vi khuẩn tiếp xúc với bề mặt da bạn, sẽ làm xuất hiện các nốt mụn ở khu vực mái, thái dương. Để tránh tình trạng này bạn nên vệ sinh điện thoại thường xuyên bằng tăm bông và cồn để giữ gìn vệ sinh cho điện thoại của bạn.  


0 nhận xét :

Đăng nhận xét