Điều trị mụn cám bằng lá cây trong vườn.

Thứ Năm, 30 tháng 10, 2014

Mụn cám bám dai dẳng trên da mặt bạn và thường rất khó điều trị tận gốc. Hãy cùng tìm hiểu một số cách trị sạch mụn cám bằng các loại lá cay trong vườn nhà bạn.

>>> Xem thêm: Giới thiệu Kem dưỡng mắt tốt nhất dành cho các nàng

Cây sài đất



Lá cây sài đất rửa sạch phơi khô hoặc sao khô rồi sắc lấy nước uống sẽ giúp bạn trị tiêu độc, làm mát gan và trị mụn cám hiệu quả.

Lá xô thơm

- Cây xô thơm bạn rửa sạch rồi vắt hoặc xay lọc lấy nước, cho thêm chút muối và chanh vào rồi trộn đều thành hỗn hợp

>>> Xem thêm: Các loại bút kẻ lông mày tốt nhất hiện nay

- Bạn vệ sinh sạch sẽ vùng bị mụn cám và lấy bống thấm ướt hỗn hợp rồi thoa đều lên mặt. Sau đó massage nhẹ nhàng da mặt để tinh chất trong cây xô thơm thẩm thấu vào bề mặt da để diệt khuẩn, loại bỏ mụn cám và giúp cho da bạn mịn màng và se khít lỗ chân lông.

Lá bạc hà tươi.



Lá bạc hà có tính sát khuẩn, khử trùng rất mạnh. Nước ép lá bạc hà có tác dụng chữa viêm da, trị mụn cám, làm mềm mịn da tuyệt vời. Bạn xay nhuyễn lá bạc hà rồi lấy bã và nước đắp lên vùng da bị mụn đã rửa sạch trong khoảng 15 phút. Bạn sẽ thấy cảm giác tê tê, lạnh lạnh rất khoan khoái và thư giãn, sau đó bạn rửa sạch mặt bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần trong 2 tháng bạn sẽ thấy da mình hết mụn cám và đẹp hơn rõ rệt.

Lá trầu không.

Lấy 4-5 lá trầu không rửa sạch rồi vò nát và cho vào trong bát nước nóng và để nguội cho nước trầu không hòa tan với nước. Dùng nước trầu không rửa mặt 2 lần/ngày, rửa kĩ các vùng cánh mũi, hai gò má, trán, cằm để giúp bạn làm sạch mụn cám hiệu quả. Đặc biệt ngoài công dụng trị mụn cám, nước trầu không còn giúp bạn thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả.

Lá tía tô.

>>> Xem thêm: Các loại kem lot hiệu quả cao khi trang điểm 

Tía tô là loại rau ăn kèm rất phổ biến trong bữa ăn hàng ngày của chúng ta. Ngoài việc dùng làm rau sống, tía tô rất hiệu quả trong việc làm đẹp da, trị mụn cám, làm mờ vết tham do mụn hoặc vết nám. Lá tía tô sau khi rửa sạch bạn đem phơi khô hoặc sao vàng lên rồi pha uống như uống trà hàng ngày. Thực hiện 2 tuần bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt với làn da của mình.
Chúc bạn thành công và luôn xinh đẹp!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét