Các lỗi thường gặp khi dùng chì kẻ mày

Thứ Hai, 13 tháng 10, 2014

Nhiều người thường mắc phải các lỗi cơ bản khi sử dụng chì kẻ mày trong việc trang điểm hàng ngày. Hãy cùng tìm hiểu để bạn có thể khắc phục lỗi nhé.
1. Xác định sai điểm vòng cung lông mày 


Nhiều người thường kẻ điểm vòng cung lông mày quá gần mắt dẽ làm mất đi sự cân đối trên khuôn mặt. Điểm gập cong vòng cung lông mày cần được xác định đúng để tao điểm nhấn cho khuôn mặt. Điểm vòng cung thường ở gần cuối đuôi mắt là phù hợp.
Xem thêm: Cách kẻ lông mày ngang bằng chì dành cho bạn
2. Tô lông mày quá đậm

Việc kẻ lông mày quá đậm sẽ làm cho gương mặt của bạn có nét thô và mất tự nhiên. Vì vậy bạn nên chọn loại chì kẻ lông mày mỏng có gam màu sáng hơn tông màu của tóc 1 chút. Khi kẻ mắt nên kẻ các nét mảnh tránh tô quá đậm.

>>> Xem thêm: Các loại chì kẻ mày tốt nhất hiện nay
3. xác định nhầm điểm kết thúc lông mày.
Việc xác định điểm kết thúc của lông mày đòi hỏi bạn phải khéo léo và có kinh nghiệm. Nếu lông mày quá dài sẽ tạo cảm giác ủ rũ, nặng nề và thiếu sức sống cho khuôn mặt. Còn nếu quá ngắn sẽ tạo sự hụt hẫng, mất cân đối trên khuôn mặt. Nhiều người thường kết thúc đường kẻ lông mày ở cuối xương lông mày để tạo sự hài hòa.
4. Chọn sai màu chì kẻ

Với những người có màu tóc sáng nên chọn chì kẻ lông mày đậm màu 1 chút để tạo điểm nhấn trên khuôn mặt. Còn với những người có màu tóc tối nên chọn kẻ lông mày có tông màu sáng để làm cho khuôn mặt tươi tắn và rạng rỡ hơn.
>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách kẻ lông mày ngang theo phong cách Hàn Quốc

Hy vọng sau bài viết các bạn sẽ biết cách khắc phục các lỗi cơ bản khi dùng chì kẻ mắt.
Chúc bạn thành công!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét