Hướng dẫn cách nặn mụn không để lại sẹo dành cho các nàng

Thứ Ba, 13 tháng 1, 2015

Mụn luôn là nỗi lo của các nàng vì nó làm mất thẩm mỹ khuôn mặt và nguy cơ tiềm tàng nó sẽ có thể hình thành sẹo lõm và các vấn đề khác có thể xuất hiện trên da. Mụn sẽ càng phát triển nhanh hơn nếu như bạn nặn mụn không đúng cách sẽ khiến da bị nhiễm trùng. Sau đây sẽ là một số cách giúp bạn hạn chế được tình trạng xuất hiện sẹo do mụn.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách kẻ chân mày ngang bằng chì đẹp hiệu quả

Vệ sinh dụng cụ nặn mụn


Trước khi nặn mụn bạn nên vệ sinh các dụng cụ nặn mụn bằng cách khử trùng với oxy già hay luộc trong nồi nước sôi. Việc làm này sẽ giúp hạn chế tình trạng nhiễm trùng cho làn da. Còn nếu bạn dùng tay nặn thì trước khi nặn nên vệ sinh sạch sẽ tay.

Sử dụng cồn hoặc bông tẩy trang để nặn mụn.

Bạn có thể dùng bông tẩy trang để nặn mụn thì để bông tẩy trang ở hai bên đầu mụn và dùng sức bọp nhẹ mụn để lấy nhân mụn ra. Nếu bóp mà không ra được nhân mụn thì bạn cũng không nên cố, vì nó có thể khiến mụn sưng to hơn và làm da bị tổn thương nghiệm trọng

>>> Xem thêm: Tổng hợp cac loai chi ke mat đẹp dành cho bạn

Còn nếu dùng dụng cụ nặn mụn thì trước khi nặn mụn bạn tẩm còn vào bông rồi lau nhẹ nhàng lên vùng da có vùng và lân cận, sau đó dùng dụng cụ nặn mụn để nặn, việc làm này sẽ hạn chế được những tổn thương có thể gây ra cho da của bạn.

Rửa mặt


Sau khi nặn mụn bạn cần phải rửa lại mặt ngày, có thể rửa bằng sữa rửa mặt chuyên dụng hoặc sữa chua hay sữa tươi sẽ giúp cho da mặt đi, không bị sưng tấy.

>>> Xem thêm: Các loại but ke mi mat đẹp hiệu quả dành cho bạn

Chăm sóc da

Sau khi đã rửa mặt bạn lấy một viên đá lạnh chườm lên chỗ mụn vừa nặn để giảm đi vết đỏ và làm se khít lại lỗ chân lông.


Cuối cùng bạn dùng các loại “thuốc” tự nhiên như nghệ tươi, mật ong, nha đam để bôi lên vết mụn sẽ giúp cho vết thương lành nhanh mà không để lại sẹo.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét