Chăm sóc và dưỡng vùng da quanh mắt

Thứ Hai, 17 tháng 11, 2014

Vùng da xung quanh mắt luôn là vùng da mỏng manh, nhạy cảm và dễ bị tổn thương nhất trên khuôn mặt. Vì vậy bạn cần biết cách chăm sóc vùng da mắt này để tránh các tổn thương đến vùng da này.

>>> Xem thêm: Kem dưỡng dành cho vùng da quanh mắt giúp bạn trẻ đẹp hơn

Khi vệ sinh vùng da quanh mắt.

Khi trang điểm bạn nên thoa kem trang điểm thật nhẹ nhàng, bạn nên dùng ngón tay đeo nhẫn để thoa kem. Khi tẩy trang bạn dùng miếng bông có thấm nước tẩy trang rồi thoa nhẹ nhàng lên vùng cần làm sạch.

Rửa mặt

Khi rửa mặt bạn nên làm thật nhẹ nhàng, dùng ngón tay áp út để thoa kem ở vùng da nay và massage nhẹ nhàng vùng da quanh mắt.

>>> Xem thêm: Giới thiệu các loại kem lot trang diem tốt nhất dành cho các nàng đáng yêu

Chăm sóc và dưỡng da vùng mắt ngay cả khi ngủ.



Để chăm sóc da vùng mắt hiệu quả bạn nên hạn chế thức khuya dậy muộn mà cố gắng ngủ đủ 8 tiếng 1 ngày sẽ giúp bạn hạn chế được các quầng thâm và bọng mắt. Đây là điều kiện giúp cho làn da quanh mắt của bạn được chăm sóc tốt nhất.

Uống đủ nước.

Khi làn da thiếu nước sẽ trở nên khô cằn và dễ xuất hiện các nếp nhăn. Vì vậy hãy chăm chỉ uống đủ lượng nước một ngày để da luôn được đủ độ ẩm nhé.  

Dưỡng ẩm.

Bạn hoàn toàn không nên dùng kem dưỡng dành cho da mặt để thoa lên vùng da quanh mắt. Cấu trúc da và tính chất làn da quanh mắt hoàn toàn khác với các vùng da khác trên mặt. Vùng da quanh mắt không hề chứa dầu nên sử dụng kem dưỡng chứa thật nhiều ẩm là cần thiết.

Bảo vệ mắt.
 


Ngoài việc chăm sóc vùng da mắt cẩn thận thì bạn cần biết cách bảo vệ mắt trước các tác nhân gây hại từ môi trường. Khi ra đường bạn nên đeo kính để bảo vệ mắt khỏi các tia cực tím và khói bụi. Những tác nhân này sẽ khiến da bạn nhanh bị lão hóa hơn.

>>> Xem thêm: Giúp bạn xinh đẹp hơn với các loại mau mat dep nhất của hãng Artdeco
  
Bổ sung dưỡng chất

Ngoài việc dưỡng da vùng mắt bạn cần bổ sung các dưỡng chất cho mắt bằng thực phẩm hoặc các loại thuốc. Những loại vitamin A, B, C, D, E và beta caretone sẽ giúp cho da bạn luôn mịn màng và tươi sáng.  

0 nhận xét :

Đăng nhận xét