Cách dùng kem dưỡng mắt và những quan điểm sai lầm

Thứ Năm, 13 tháng 11, 2014

Mọi người vẫn biết kem dưỡng mắt là sản phẩm không thể thiếu trên bàn trang điểm hàng ngày để chăm sóc và bảo vệ mắt và vùng da quanh mắt của bạn. Đây là vùng da mỏng manh dễ bị tổn thương nên cần được trang điểm bằng kem dưỡng mắt riêng biệt. Tuy nhiên vẫn có những người mắc lỗi nhầm lẫn về cách dùng kem dưỡng mắt tại hại. Hãy cùng tìm hiểu nào.

>>> Xem thêm: Kem dưỡng cho vùng da quanh mắt tại đây


Sai lầm 1: Sau 25 tuổi mới cần dùng kem dưỡng mắt.

Đây là quan điểm nhầm lẫn tai hại, khi bạn bước qua tuổi 25 vùng da quanh mắt của bạn đã có dấu hiệu bắt đầu lão hóa và cuất hiện nếp nhăn, đến khi này bạn mới sử dụng thì chỉ có thể ngăn ngừa và khó có thể phục hồi làn da đã bị lão hóa. Vì vậy bạn nên tập thói quen sử dụng kem dưỡng mắt cho mình ngay từ độ tuổi 18 trở đi, khi này làn da của bạn vẫn căng mịn và đẹp, việc sử dụng kem dưỡng mắt ở độ tuổi này sẽ giúp dưỡng ẩm cho làn da và làm chậm quá trình lão hóa của làn da.

>>> Xem thêm: Các loại but ke mi mat tốt nhất hiện nay

Sai lầm 2: Dùng kem dưỡng da mặt thay cho kem dưỡng mắt.

Vùng da quanh mắt và vùng da mặt về cơ bản là khác nhau. Vùng da quanh mắt của bạn là vùng da mỏng nhất, dễ bị tổn thương hơn vùng da mặt. Vì vậy, kem dưỡng mắt chủ yếu là cần độ thẩm thấu vào da của các thành phấn có lợi cho mắt, còn với kem dưỡng da mặt lại có tác dụng chính là giữ ẩm cho da để làn da luôn mềm mại.

Sai lầm 3: Chỉ khóe mắt mới cần dùng kem dưỡng mắt.

Quanh mắt thì vùng da dễ bị lão hóa nhất chính là vùng da trên và dưới mắt của bạn. Cách dùng kem dưỡng mắt tốt nhất là bạn nên thoa đều kem dưỡng mắt và massage nhẹ nhàng vùng da quanh mắt của bạn để giúp cho làn da hấp thụ tốt hơn lượng kem dưỡng mắt vừa thoa lên.

Sai lầm 4: Chỉ sử dụng kem dưỡng mắt vào buổi tối, ban ngày không cần.



Kem dưỡng mắt có chia làm 2 loại là kem dưỡng mắt ban ngày và kem dưỡng mắt ban đêm. Kem dưỡng mắt ban đêm cí tác dụng dưỡng ẩm, chăm sóc vùng da quanh mắt còn kem dưỡng mắt ban ngày lại có tác dụng bảo vệ làn da khỏi các tác nhân từ môi trường bên ngoài.

>>> Xem thêm: Các loại kem dưỡng da chân tốt nhất hiện nay

Sai lầm 5: Kem dưỡng mắt có độ ẩm càng cao càng tốt cho mắt.

Nếu bạn sử dụng kem dưỡng mắt có độ ẩm cao quá sẽ là vùng da quanh mắt bị nhờn và các chất dinh dưỡng khó thấm vào da được. Vì vậy bạn nên biết cách dùng kem dưỡng mắt có độ ẩm phù hợp với làn da của mình để đạt hiệu quả cao nhất.
Chúc bạn thành công và luôn xinh đẹp!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét